Trung tâm đào tạo thiết kế vi mạch Semicon


  • ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN ĐỂ TRUY CẬP NHIỀU TÀI LIỆU HƠN!
  • Đăng ký
    *
    *
    *
    *
    *
    Fields marked with an asterisk (*) are required.
wafer.jpg

Bàn về chiến lược nhân sự trong bối cảnh mới

    

      Việc thu hút và sử dụng nhân tài luôn là mối quan tâm hàng đầu đối với tất cả các doanh nghiệp và doanh nhân, bởi hơn bao giờ hết, sức mạnh cạnh tranh của Doanh nghiệp chính là có được nguồn nhân lực tốt, nhất là trong bối cảnh nền kinh tế hội nhập, có tính cạnh tranh toàn cầu.

đặc biệt trong giai đoạn khủng khoảng kinh tế thế giới vừa qua, có nhiều doanh nghiệp đã bộc lộ rất nhiều điểm yếu, lâm vào hoàn cảnh khó khăn mà nguyên nhân chủ đạo vẫn là thiếu hoặc yếu tầm hoạch định các nguồn lực trong doanh nghiệp trong đó quan trọng nhất là nguồn nhân lực.

Ông Nguyễn Việt Thung – Giám đốc nhân sự Công ty Cổ phần Bất động sản Du lịch Ninh Vân Bay cho biết “Công ty chúng tôi chuyên đầu tư các dự án bất động sản du lịch cao cấp tại nhiều địa phương tại Việt Nam, vấn đề lớn nhất và khó khăn nhất chúng tôi gặp phải là tìm được những nhà quản lý cao cấp, các chuyên gia kỹ thuật cho các dự án của công ty đang triển khai. Măc dù những năm gần đây các ứng viên người Việt đã trưởng thành nhiều nhưng vẫn còn có môt số hạn chế nhất định nên chúng tôi vẫn phải tuyển các chuyên gia nước ngoài vào làm việc tại công ty, và như vậy chi phí bỏ ra cho dự án sẽ rất cao”. Ông Thung cho biết, mặc dù Công ty đã có kế hoạch triển khai dự án từ rất sớm và chuẩn bị chu đáo các yếu tố đầu vào, nhưng riêng việc tìm nhân sự cao cấp thường bị trễ do ảnh hưởng của nguồn cung ứng và chất lượng của ứng viên cao cấp.

CMC Corporation – Tập đoàn công nghệ hàng đầu Việt Nam đang trong đà phát triển mạnh mẽ, như nhiều doanh nghiệp trong ngành, cũng đang đối mặt với các vấn đề về nguồn nhân lực, nhất là nhân lực cao cấp. Ông Nguyễn Đức Tú – Giám đốc nhân sự Tập đoàn cho biết “Với 10 công ty thành viên và mục tiêu đạt doanh thu 500 triệu đô la vào năm 2012, hơn bao giờ hết Tập đoàn CMC cần liên tục bổ sung nguồn nhân lực cao cấp để đáp ứng cho các mục tiêu phát triển của Tập đoàn”. Ông Tú cũng cho biết thêm, sự bổ sung ở đây trước hết là Tập đoàn luôn chú trọng công tác đào tạo, phát triển nguồn nhân lực nội bộ, ưu tiên các ứng viên xuất sắc trong công ty cho các vị trí cấp cao, nhưng quả thực với sức tăng trưởng nóng của CMC thì nhân tài đối với CMC vẫn luôn là cơn khát.

Không chỉ trong giới nhân sự, Ông Nguyễn Như Quang- TGĐ Công ty Quang và Mỹ nghệ xuất khẩu (Quang & Artex) cũng có nhiều trăn trở lo lắng trong việc tìm kiếm các ứng viên cao cấp cũng như các chuyên gia kỹ thuật cho các dự án đang triển khai của mình. Điều lo lắng và đau đầu không chỉ của Ông Quang mà là tâm trạng chung của hầu hết các lãnh đạo các DN tại Việt Nam.

Trong bối cảnh và thực trạng trên, với sự tâm huyết và trách nhiệm cho sự trường tồn và phát triển của doanh nghiệp nói riêng và sự phát triển kinh tế Việt Nam nói chung, nhiều doanh nhân và giám đốc nhân sự đã cùng chia sẻ ý tưởng và chung vai hành động qua việc tổ chức Ngày Nhân sự Việt Nam (Vietnam HR Day).

Ngày Nhân sự Việt Nam là một diễn đàn lớn nhất tại Việt Nam mở bàn về các vấn đề quản lý nhân sự và là diễn đàn nhân sự thường niên cho các nhà lãnh đạo doanh nghiệp, các học giả, chuyên gia kinh tế, các cấp quản lý doanh nghiệp cùng giới nhân sự cả nước.

Và Ngày Nhân sự Việt Nam 2010 sẽ được Câu lạc bộ Giám đốc Nhân sự Việt Nam (CPO Club), Diễn đàn nhân sự VN (HRLink) và Tổ chức tư vấn giáo dục Việt Nam – EduViet Corporation phối hợp tổ chức với chủ đề “Chiến lược nhân sự trong bối cảnh mới” dự kiến quy tụ 1000 khách mời tại Hà Nội và 800 khách mời tại TP.Hồ Chí Minh.

Vietnam HR Day 2010 được tổ chức trong một ngày, phiên toàn thể vào buổi sáng có phần tọa đàm với sự chia sẻ bí quyết quản trị nhân sự, công tác hoạch định chiến lược nguồn nhân lực của doanh nghiệp do các Chủ tịch/Tổng Giám đốc, Chuyên gia kinh tế và Giám đốc Nhân sự hàng đầu tại Việt Nam trình bày. Vào buổi chiều là các hội thảo mở với các nhóm chuyên đề như: Tiền lương và đãi ngộ, Đánh giá nhân sự, Tuyển và Dụng nhân tài, Pháp luật và Quan hệ lao động. Tại Vietnam HR Day 2010 cũng sẽ trao đổi và lấy ý kiến về việc xúc tiến thành lập Hiệp Hội Nhân sự Việt Nam.

(Theo vietnamworks)

 

Related Articles

Chat Zalo