Trung tâm đào tạo thiết kế vi mạch Semicon


  • ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN ĐỂ TRUY CẬP NHIỀU TÀI LIỆU HƠN!
  • Đăng ký
    *
    *
    *
    *
    *
    Fields marked with an asterisk (*) are required.
semicon_lab.jpg

Jack Canfield - Từ những bữa tối 21 Cent đến Tập đoàn hàng trăm triệu đô la Mỹ

  

     Là chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực phát triển & tối đa hóa giá trị tiềm năng của con người, là bậc thầy thế giới về huấn luyện đào tạo để đạt đến thành công đỉnh cao trong sự nghiệp. Jack Canfield là tác giả và đồng tác giả của 210 đầu sách với 125 triệu bản in và được dịch ra  47 ngôn ngữ khác nhau.

Ông hiện đang nắm giữ Kỷ Lục Guinness Thế Giới về Sách do tạp chí New York Times bình chọn với 60 đầu sách bán chạy nhất. Jack Canfield cũng là người đầu tiên và đồng sáng lập ra loạt sách được xem là “Hiện tượng xuất bản của thập kỷ”: Chicken Soup for the Soul, The Success Principles, The Power of Focus và Key to Living the Law of Attraction.

TỪ NHỮNG BỮA TỐI 21 CENT

Ít người biết rằng, bậc thầy hàng đầu thế giới về nghệ thuật huấn luyện thành công lại bắt đầu cuộc sống một cách hết sức bình dị như bao người khác. Lớn lên tại Wheeling, West Virginia. Cha ông làm việc tại một cửa hàng hoa với thu nhập khoảng $8,000 mỗi năm. Ông thừa nhận cha mình là một người chăm chỉ làm việc trong khi mẹ ông thì không được như vậy - bà nghiện rượu. Để phụ giúp gia đình, Jack Canfield làm thêm suốt mùa hè thay vì đi nghỉ như bạn bè. Ông bắt đầu với công việc của một nhân viên cứu hộ hồ bơi và làm việc tại cửa hàng hoa cùng với cha mình. Sau khi nhận được học bổng học Đại học, ông làm thêm công việc phục vụ quán ăn tại ký túc xá của trường để trang trải chi phí cho sách vở, quần áo và cả những cuộc hẹn. Chẳng điều gì nói lên rằng ông sẽ là người nắm giữ Kỷ Lục Guinness Thế Giới bởi ông luôn phải làm việc cật lực để có được những gì mình muốn. Vào năm cuối đại học, ông nhận một công việc bán thời gian là dạy thêm với mức lương $240/tháng. Thế nhưng, chi phí thuê phòng trọ đã tốn hết $79 và chỉ còn $161 để trang trải tất cả các chi phí sinh hoạt. Đó là thời điểm Jack Canfield phải sống trong cảnh mà ông gọi là "bữa tối 21 cent" để có thể tiết kiệm những đồng lương ít ỏi của mình. Với 21 cent, ông dùng 10 cent để mua 1 hộp nước cà chua, tỏi ngâm muối & nước, 11 cent còn lại để mua 1 gói mỳ spaghetti. Khó có thể xem đó là một bữa ăn hoàn chỉnh nhưng nó giúp ông có đủ năng lượng để tiếp tục hành trình đi đến thành công thực sự của mình, vì bậc thầy về nghệ thuật đạt đỉnh cao trong công việc này hiểu rõ rằng những gì ông đang trải qua là nấc thang đầu tiên cho sự nghiệp thành công của mình.

ĐẾN TẬP ĐOÀN HÀNG TRĂM TRIỆU ĐÔ LA MỸ

Tốt nghiệp đại học, Jack Canfield bắt đầu sự nghiệp bằng việc dạy lịch sử tại một trường học dành cho người da đen ở phía nam Chicago. Tại đây, ông đã gặp W. Clement Stone, một nhà triệu phú tự vươn lên bằng chính sức mình. Khi về làm việc tại công ty của Stone, Jack Canfield đã học được những nguyên tắc thành công mà ông vẫn áp dụng cho đến tận ngày hôm nay. Chính công việc tại đây đã tạo điều kiện cho ông có thể truyền dạy lại những nguyên tắc này cho người khác. Qua các năm, Jack Canfield đã phỏng vấn hàng trăm người - từ những vận động viên Olympic xuất sắc, đến những nghệ sĩ, diễn viên nổi tiếng; từ tác giả của các cuốn sách bán chạy nhất trên thế giới, đến những ông trùm trong lĩnh vực kinh doanh, những doanh nhân giàu có, những lãnh đạo trong chính phủ, và cả những người bán hàng thành công.

Với việc đọc trung bình 3 ngày 1 cuốn sách, Jack Canfield đã đọc hàng ngàn cuốn sách, tham gia hàng trăm hội thảo và lắng nghe hàng ngàn chương trình truyền thông. Ông bắt đầu khám phá ra những nguyên tắc chung để tạo ra thành công và đạt được hạnh phúc. Khi áp dụng những nguyên tắc thành công này trong chính cuộc sống và công việc của mình, cuộc đời ông thay đổi mãi mãi. Mong muốn chia sẻ và làm phong phú hơn cuộc sống của những người tiếp nối, Jack Canfield truyền lại các nguyên tắc thành công của mình thông qua những bài diễn văn, những buổi hội thảo cho hàng triệu người tại 50 bang của Mỹ và hơn 30 nước trên thế giới.

Những nguyên tắc thành công của Jack Canfield đã giúp rất nhiều người nhận ra giấc mơ của mình. Họ theo đuổi những mục tiêu đầy tham vọng trong một khoảng thời gian nhất định và đạt được những vị trí cao trong công việc, tạo ra những cải tiến đột phá trong cuộc sống, vươn đến những vị trí mong muốn trong chính phủ, trở thành tác giả của những cuốn sách bán chạy, nhận được những hợp đồng thu âm và diễn xuất lớn, tạo ra những mối quan hệ bền chặt và đầy yêu thương. Việc thành thạo Nguyên tắc thành công cũng giống như biết được mật mã của ổ khóa số. Những ai thành thạo các nguyên tắc này sẽ có khả năng khám phá ra những mật mã để mở cánh cửa dẫn họ đến thành công lớn hơn, không phân biệt họ thuộc dân tộc, tôn giáo hay màu da nào.

Tốt nghiệp thạc sĩ đại học Harvard, công trình của Jack Canfield không chỉ dừng lại ở những khóa học, những cuốn sách, các buổi huấn luyện hay phương pháp học mà còn mở rộng ra 39 phương thức kinh doanh có bản quyền khác. Ngoài việc xuất hiện trên 600 chương trình truyền hình và phát thanh của Oprah, 20/20, Inside Edition, The Today Show, Fox and Friends, CBS, NBC, CNN ... Jack Canfield còn là người sáng lập kiêm Chủ tịch Tập đoàn Đào tạo Canfield và Chicken Soup for the Soul tại Santa Barbara, cũng như Tổ chức The Foundation for Self-Esteem tại thành phố Culver bang California. Khách hàng của ông là những công ty hàng đầu trên thế giới như Sony Pictures, FedEx, Glaxo Smith-Kline, University of Michigan, Virgin Records, General Electrics, Siemens, Agilent Technologies and Accenture.

(Theo vietnamworks)

 

Related Articles

Chat Zalo