Trung tâm đào tạo thiết kế vi mạch Semicon


  • ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN ĐỂ TRUY CẬP NHIỀU TÀI LIỆU HƠN!
  • Đăng ký
    *
    *
    *
    *
    *
    Fields marked with an asterisk (*) are required.
wafer.jpg

10 lý do khiến cho bạn không … khá nổi.

 
     Nếu bạn muốn tạo một sự chuyển biến vượt bậc cho công việc của mình nhưng lại không có những hành động cụ thể cho việc này thì quả thật khó cho bạn…
 
Hãy chịu khó quan sát những người công nhân đang làm việc, sự phấn đấu không mệt mỏi của các nhân viên trong các tập đoàn lớn, nhìn lại những thành quả cũng như những hạn chế của mình trong thời gian qua… Chúng sẽ giúp bạn có những động thái rõ ràng hơn nhằm thúc đẩy sự nghiệp của mình.

Sau đây là 10 lý do khiến cho bạn không thể khá nổi:

1. Lười biếng
Đi trễ về sớm, tán chuyện không ngừng trong giờ làm việc, thường xuyên đi ra ngoài vì những lý do cá nhân, không hợp tác với đồng nghiệp và hàng loạt những sai sót không đáng có khác… chúng sẽ khiến cho bạn ngày càng bị mất điểm trầm trọng trong công ty.

2. Bạn làm việc tốt… vừa.
Bạn không phải là kẻ lười biếng. Bạn đi làm đúng giờ, tuân thủ đầy đủ những qui định của công ty, nói chung bạn làm việc tương xứng với mức lương mà mình được trả. Vấn đề là ở chổ, bạn đã quá chặt chẽ trong việc tính toán của mình, rằng: mình được trả (lương) bao nhiêu thì làm bấy nhiêu, không hơn không kém. Đây chính là lý do mà sự nghiệp của bạn hầu như “giậm chân tại chổ”, không có sự tiến triển đáng kể so với những ngày mới bước chân vào công ty. Nếu không cải thiện tình trạng này, tức là tiếp tục làm việc ở mức vừa phải như thế thì sẽ chẳng có gì ngạc nhiên khi một ngày nào đó sếp của bạn tạo cơ hội cho một đồng nghiệp, mà phông phải cho bạn.

3. Bạn không thể hiện được khả năng của mình.
Bạn đã làm tốt mọi công việc được giao, nhiều người cũng biết là bạn có kỹ năng lãnh đạo. Nhưng, điều gì khiến cho bạn không “lọt vào mắt xanh” của những người có khả năng thúc đẩy sự nghiệp của bạn? Đó là bởi bạn không biết cách thể hiện mình trước họ, không cần phải phô trương những kỹ năng, ưu điểm của mình. Chỉ cần thể hiện những gì bạn có với họ, khi đó bạn sẽ được ghi tên mình vào những nhân viên “có tiềm năng” và được nhìn nhận như một người có khả năng lãnh đạo.

4. Bạn là người khó tính
Điều đó có thể không gây những ảnh hưởng xấu nếu bạn sống một mình, nhưng khi bạn ở giữa một tập thể, nhất là trong công ty thì lại không nên chút nào. Nếu bạn luôn trong trạng thái căng thẳng, hay phàn nàn, khó chịu với ngay cả những việc nhỏ, nói chung là những đồng nghiệp và cả sếp của bạn luôn nhìn thấy sự không thân thiên ấy thì rõ ràng cơ hội thúc đẩy sự nghiệp của bạn thật sự mong manh.

5. Bạn không kiểm soát được mình.
Điều đáng ngạc nhiên là hiện nay có không ít người trẻ dù rất có năng lực nhưng lại hay mắc những lỗi rất “vô tư”. Họ luôn tự tin với khả năng chuyên môn của mình nhưng lại không biết cách viết một bản báo cáo đúng cách, email thì đầy lỗi chính tả, thậm chí còn quên tên những khách hàng quan trọng…Đối với họ những việc này không phải là mối bạn tâm lớn, mà mối quan tâm của họ những kỹ năng thật cao siêu, thật hiếm có, thật “chuyên nghiệp” Nếu bạn là một trong số đó thì hãy cẩn thận, không một ai có thể nhanh chóng phát triển sự nghiệp của mình với đầy những “thiếu sót nhỏ nhặt” như thế. Nếu muốn nâng cao hiệu quả cho công việc của mình, hãy làm tốt tất cả mọi việc – dù chỉ là viết một email cho khách hàng.

6. Sếp không muốn bạn thăng tiến.
Rõ ràng là bạn có thể làm tốt và tốt hơn nữa. Nhưng nếu bạn là một trợ lý giỏi nhất mà sếp từng có, đừng tỏ ra ngạc nhiên là ông ấy không muốn mất bạn, nghĩa là bạn không thể thúc đẩy sự nghiệp của mình lên cao nữa! Giải pháp cho việc là hãy để cho sếp bạn biết là sẽ có những người thay thế tốt hơn cả bạn, quan trọng nhất là hãy thật lòng cho ông (bà) ấy biết mình muốn đi xa hơn trong sự nghiệp.

Hãy thẳng thắn nói với sếp của mình là bạn muốn được phát triển sự nghiệp của mình, và nếu như ông (bà) giữa vẫn giữ thái độ khăng khăng như trước, thì không còn cách nào khác: Lên kế hoạch tìm người thay thế mình và chuyển giao công việc cho họ càng sớm càng tốt.

7. Bạn xây dựng một hình tượng không đẹp.
Văn phòng là nơi đòi hỏi mọi người cần thể hiện sự nghiêm túc, chỉnh tề, đặt biệt là trong cách ăn mặc.Ngày nay trang phục công sở có khá nhiều kiểu dáng phong phú cho bạn lựa chọn. Nhưng điều này không có nghĩa là bạn thoải mái diện quần short, áo ba lỗ đi làm. Ngoài ra, bạn cũng không nên có những cử chỉ, thái độ của quá khích, khiếm nhã, không nên lạm dụng tiếng lóng hay “quá chén” trong các cuộc liên hoan với đồng nghiệp… chúng sẽ làm cho bạn bị “mất hình tượng” Khi đó, cơ hội thăng tiến của bạn sẽ rất khó khăn.

8. Bạn có nhiều đối thủ.
Bất cứ ai không thích bạn đều khó chịu với những thành công của bạn, đặc biệt là trong lĩnh vực nghề nghiệp. Họ có thể gây khó khăn cho bạn, cản trở công việc của bạn, đặt điều những việc tồi tệ với sếp của bạn... Nếu chẳng may bạn có những “kẻ thù” như thế hãy cố gắng để không phải rơi vào bẩy của họ, tốt nhất là nên tránh họ càng xa càng tốt..

9. Bạn không cạnh tranh nổi với những “ứng cử viên” nặng ký khác.
Trong công ty của bạn sẽ có một số người rất giỏi, họ luôn thể hiện được năng lực tuyệt vời của mình, và để có thể vượt qua họ, thật sự không dễ dàng cho bạn chút nào. Nếu muốn nâng cao sự nghiệp của mình, không còn cách nào khác là bạn phải vượt qua họ. Để làm được điều này, bạn phải làm việc một cách phi thường chứ không bình thường như bạn vẫn làm, được như thế bạn mới có cơ hội trở thành người dẫn đầu thực thụ.

10. Công ty không đủ chổ để bạn phát huy khả năng của mình.
Nếu chẳng may bạn làm việc cho một công ty mà ngân quĩ thì hạn chế, doanh thu lại thấp thì cơ hội để bạn thúc đẩy sự nghiệp của mình lên cao cũng bị hạn chế. Trừ phi có những lý do đặc biệt, còn không nếu bạn muốn phát triển sự nghiệp thì nên tìm một cơ hội ở những công ty khác, như vậy mới có hy vọng tạo được sự chuyển biến cho sự nghiệp cho mình.
 
(Theo HrVietNam)
 

Related Articles

Chat Zalo