Trung tâm đào tạo thiết kế vi mạch Semicon


  • ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN ĐỂ TRUY CẬP NHIỀU TÀI LIỆU HƠN!
  • Đăng ký
    *
    *
    *
    *
    *
    Fields marked with an asterisk (*) are required.
wafer.jpg

Đào tạo những nhân viên là sinh viên mới tốt nghiệp


     Sinh viên mới tốt nghiệp trong năm nay đi kiếm việc làm phải đối mặt với muôn vàn khó khăn từ hậu quả của cuộc khủng hoảng kinh tế quy mô lớn. Ở Mỹ, mức lương trung bình đối với những đối tượng này bị giảm xuống thảm hại khi hỉ là 22.500 USD/năm. Lượng sinh viên tìm được việc làm trong năm 2009 cũng chỉ là 19,7%. Những chương trình đào tạo, huấn luyện thêm cho sinh viên mới tốt nghiệp tại các công ty được thực hiện rầm rộ.

Tại tập đoàn Olympus, chúng tôi đã thực hiện chương trình Olympus Fellows, tạo điều kiện cho những nhân viên mới là sinh viên có thể làm việc toàn thời gian, nhận lương mức hợp lý và thay nhau đảm nhiệm vị trí lãnh đạo trong nhóm trong vòng 2 năm, tham gia vào các dự án lớn.

Chương trình này cho phép các thành viên của nó chuyển đổi qua lại giữa các khu vực kinh doanh đa thành phần và tham gia vào nhiều dự án thực tiễn. Các dự án này không chỉ giúp họ phát triển sự nghiệp mà còn đem đến cả những cơ hội làm ăn béo bở cho các nhà quản lý giàu kinh nghiệm.


Các sinh viên mới tốt nghiệp phải được rèn luyện để tìm ra điểm mạnh


Thi thoảng các thành viên trong chương trình cũng gây ngạc nhiên đối với nhau, họ học hỏi được nhiều điều từ người cạnh mình. Và chính những người ''sáng giá'' chọn lọc được sau khi kết thúc một chương trình sẽ là nhân tố xây dựng nên đội ngũ quản lý xuất sắc trong tương lai của công ty bạn. Chúng tôi tin rằng đây cũng là thông điệp có sức mạnh lớn gửi tới khách hàng và những cổ đông của công ty. Tôi đã thu được rất nhiều kinh nghiệm và bài học từ những chương trình thế này. Nếu một công ty tôi vào làm việc mà không có cơ hội nào để tôi rèn luyện thì tôi cũng sẽ quyết định ra đi còn hơn là lãng phí thời gian ở đó.

Đây là một điều thực sự có ý nghĩa quan trọng đối với bất kì CEO nào bởi giá trị thực tiễn của nó thu được từ việc huấn luyện các sinh viên có tài mới ra trường là rất cao và có tính chiến lược. Các nhà quản lý kỳ cựu của chúng tôi đã tận tụy thực hiện những chương trình huấn luyện, giúp những sinh viên này hiểu về bản chất trong quyết định của họ. Việc này giúp giải quyết được vấn đề kĩ năng thực tiễn của các nhân viên trẻ và giúp họ có cơ hội thành công nhiều hơn, đồng thời giúp công ty tăng trưởng mạnh.

Sự sáng tạo đúng đắn của bạn trong bất kỳ vai trò lãnh đạo nào cũng sẽ giúp những con người vừa rời ghế đại học thích nghi nhanh chóng với môi trường làm việc của công ty bạn. Hơn thế nữa, nó mang đến những thành công lớn từ khâu tuyển dụng, tiết kiệm chi phí thuê nhân công giá cao mà vân tăng doanh thu.

- Bài viết của Mark Gumz, chủ tịch kiêm CEO tập đoàn Olympus của Mỹ.

(Theo lanhdao)

 

Related Articles

Chat Zalo