Trung tâm đào tạo thiết kế vi mạch Semicon


  • ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN ĐỂ TRUY CẬP NHIỀU TÀI LIỆU HƠN!
  • Đăng ký
    *
    *
    *
    *
    *
    Fields marked with an asterisk (*) are required.
semicon_lab.jpg

Tìm việc theo phong cách PRO

  

     Sau 10 năm làm việc cho công ty, bạn gần như đã đạt được tất cả những gì mình mong muốn. Giờ đây, bạn bắt đầu mơ đến việc được “vẫy vùng trong biển lớn”. Đã đến lúc bạn thoát khỏi cái ao nhỏ chật hẹp hiện tại để tìm kiếm những cơ hội và thử thách mới trong một môi trường năng động hơn.

 Bạn không ngại tìm việc, nhưng với một nhà quản lý nhiều kinh nghiệm như bạn thì cách tìm việc truyền thống không còn thích hợp nữa. Bạn biết mình cần một cách thức mới “đẳng cấp” hơn, nhưng lại không biết tìm nó ở đâu?

Theo một khảo sát thực hiện vào năm 2007 của Viện Năng suất Doanh nghiệp, 65% chuyên gia cấp cao dùng các trang mạng xã hội để kết nối với nhau, trong đó 35% dựa vào các mối quan hệ này để tìm kiếm cơ hội tốt hơn.

Như vậy là “bí mật” đã được cuộc khảo sát này “bật mí”! Bí quyết tìm việc thành công của các nhà quản lý doanh nghiệp cấp cao thế kỷ 21 đích thực nằm trong các mối quan hệ xã hội của họ. Ngày nay, khi các nhà quản lý cấp cao muốn tìm kiếm cơ hội nghề nghiệp, việc đầu tiên họ cần làm không nhất thiết phải là gửi hồ sơ (resume) đến các nhà tuyển dụng nữa. Thay vào đó, họ sẽ tận dụng những mối quan hệ của mình với các nhà quản lý cấp cao khác. Điều này rất hợp lý vì những “bậc đại thụ” này hiểu rõ về họ và có thể biết công việc nào phù hợp để giới thiệu với họ. Mặt khác, nhà tuyển dụng luôn có khuynh hướng đánh giá cao những ứng viên được các chuyên gia cấp cao trong ngành “tiến cử” hơn so với các ứng viên bình thường.

Không phải ngẫu nhiên mà Jonah Levey, người sáng lập kiêm CEO của Navigos Group, khẳng định: “Các nhà quản lý cấp cao ngày nay nên biết cách tạo dựng các mối quan hệ chiến lược và dùng các mối quan hệ này cho mục đích công việc của mình. Thực tế cho thấy cách tìm việc của nhà quản lý cấp cao ngày nay đã thay đổi. Thay vì tìm thông tin trên Internet hay báo chí rồi gửi hồ sơ, họ đã biết chủ động tạo dựng các mối quan hệ với các nhà quản lý cấp cao, “tiếp thị” về tài năng của mình, nắm bắt thông tin hữu ích để cuối cùng nhận được lời mời từ nhà tuyển dụng. Nếu tạo dựng được mạng lưới quan hệ “vàng” này, những công việc tuyệt vời nhất sẽ tự tìm đến với bạn.”

Thiết lập quan hệ mật thiết với các V.I.P có nhiều cách nhưng một trong những cách tốt nhất là thông qua các trang mạng xã hội được thiết kế riêng cho các nhà quản lý cấp cao như Caravat.com. Với Caravat.com, bạn có thể kết nối dễ dàng với các chuyên gia hàng đầu ở khắp mọi miền đất nước, chứ không bị bó hẹp ở địa phương của bạn. Để giúp các nhà lãnh đạo và quản lý cấp cao kết nối hiệu quả với nhau hơn qua trang mạng Caravat.com, chị Thanh Nguyễn - CEO của Caravat.com - chia sẻ một số bí quyết sau:

1.Tạo dựng và quảng bá thương hiệu cá nhân
Khi đăng ký trở thành thành viên của Caravat.com, bạn sẽ sở hữu một profile. Với cách thiết kế đặc biệt dành cho giới lãnh đạo và quản lý cấp cao, PRO-file (profile) của Caravat là công cụ tối ưu để bạn giới thiệu kiến thức chuyên môn, kinh nghiệm, thành tích đã đạt được và những nhà quản lý cấp cao mà bạn quen biết. Bên cạnh đó, bạn còn có thể khéo léo giới thiệu những nhận xét “vàng” về bạn từ những nhân vật tiếng tăm. Qua việc tạo dựng thương hiệu cá nhân, bạn sẽ có nhiều cơ hội tìm được những việc làm xứng tầm với giá trị của mình.

2.Thiết lập các mối quan hệ xã hội phù hợp với mục tiêu nghề nghiệp
Đừng bỏ lỡ cơ hội thu thập thông tin liên lạc của sếp, đồng nghiệp, nhân viên và bạn học cũ rồi mời họ tham gia vào nhóm bằng hữu của bạn trên Caravat. Thậm chí, đối với những người mới quen, bạn cũng có thể mời họ tham gia vì họ có thể là những người có “vai vế” trong lĩnh vực liên quan đến nghề nghiệp của bạn và mang đến nhiều thông tin quý báu cho bạn. Đặc biệt, do cơ chế thiết lập quan hệ trên Caravat.com mang tính bắc cầu nên thông qua những người bạn cũ, bạn có thể dễ dàng “kết bạn” thêm nhiều V.I.P mới.

3. Duy trì quan hệ bền vững và chú trọng giao tiếp với bạn bè
Trong môi trường doanh nghiệp, các mối quan hệ thường đặt trên nền tảng đôi bên cùng có lợi. Vì thế, khi kết bạn trên Caravat.com, bạn nên “hâm nóng” quan hệ thường xuyên bằng cách cập nhật, trao đổi thông tin, ý tưởng và giúp bạn bè xây dựng mạng lưới quan hệ xã hội của họ. Đừng đợi đến khi bạn cần bạn bè thì mới đi tìm họ.

Với những tiện ích và tính chuyên nghiệp cao của trang Caravat.com, bạn đang nắm trong tay một “bảo bối” giúp bạn tạo lập các mối quan hệ tốt đẹp với những nhân vật quan trọng, đưa nghề nghiệp của bạn lên một tầm cao mới. Những mối quan hệ “vàng” và cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn đang trong tầm click chuột của bạn đấy!

(Theo vietnamworks)

 

Related Articles

Chat Zalo